» » 5 ประเภทการปฏิเสธ เวลายืมเงินใคร ถ้าเจอแบบนี้ แสดงว่าอดชัวร์

5 ประเภทการปฏิเสธ เวลายืมเงินใคร ถ้าเจอแบบนี้ แสดงว่าอดชัวร์

เพื่อนๆ คนไหนที่ร้อนเงินเช่นต้องการยืม 1000-5000 บาท และต้องการยืมเงินคนอื่นอยู่เป็นประจำ ก็มักจะเจอปฏิเสธกันบ่อยๆ หรือถ้าคุณเองเพิ่งเคยเดือดร้อนครั้งแรก และเจอเพื่อนหรือคนรอบตัวอ้างนู่นอ้างนี่ล่ะก็ ถือว่าโชคร้ายมากเลยล่ะครับ เพราะบางทีคุณเองก็อาจจะไม่ได้อยากไปยืมเงินสดใครหรอก แต่เพราะความลำบากจริงๆ ทำให้ต้องบากหน้าไปยืมเงินคนอื่น
ซึ่งส่วนใหญ่แล้ววิธีการปฏิเสธก็จะมีอยู่ 5 วิธีด้วยกัน ถ้าคุณเองเจอเข้ากับอย่างใดอย่างหนึ่งในนี้ ก็ให้ตัดสินใจเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ได้เลย เพราะเค้าเหล่านั้นไม่ให้ยืมเงินแน่นอน 

1. หัวเด็ดตีนขาดก็ไม่ให้ยืมเงิน

ถ้าคุณหายืมเงินใครสักคนอยู่ แล้วเค้าปฏิเสธ หรือออกตัวมาทันทีว่า เค้าเป็นคนไม่ให้คนอื่นยืมเงิน ไม่ว่าใครหน้าไหนทั้งสิ้น คนแบบนี้จะมีกฎที่ชัดเจน ทำให้คุณต้องตัดใจทันที เพราะต่อให้ยืมเงิน 500 1000 2000 หรือ 3000 ก็ไม่มีทางยืมจากคนเหล่านี้ได้เลย เพราะเค้าตั้งกฎตัวเองไว้

2. ขอเวลาคิดก่อน

ถ้ายืมเงินไปแล้ว แล้วเพื่อนๆ ขอเวลาคิดดูก่อนล่ะก็ ให้ทำใจไว้ได้เลยว่าอาจจะยืมเงินฉุกเฉินไม่สำเร็จ เพราะหลายคนจะไม่กล้าปฏิเสธโดยตรง ทำให้ต้องบอกขอคิดดูก่อน ซึ่งนั่นแหละครับคือการปฏิเสธทางอ้อมแล้ว ถ้ารอต่อไปอาจจะไม่ได้ด้วยซ้ำ ทำให้เสียเวลาเปล่า เพราะฉะนั้นไปหาเงินด่วน 1000 ที่อื่นแทนดีกว่า

3. ขอช่วยเหลือแบบอื่นแทน

เพื่อนเราบางคนอาจจะไม่อยากให้ยืมเงิน แต่เสนอความช่วยเหลือแบบอื่นมาแทน ถ้ามันตอบสนองความต้องการของคุณได้ก็อาจจะรับความช่วยเหลือไว้ก็ได้ครับ แต่ส่วนใหญ่คนต้องการเงินไปใช้หนี้ใช้สิน ซึ่งมันแทนกันไม่ได้อยู่แล้ว ดังนั้นถ้าเจอคนปฏิเสธยืมเงินด้วยวิธีนี้ก็ให้หายืมคนอื่นใหม่ได้เลย

4. เพิ่งโดนยืมไปเอง

เพื่อนบางคนจะปฏิเสธไม่ให้ยืมเงินสดด้วยวิธีบอกว่า เพิ่งโดนคนอื่นยืมไปเอง ซึ่งแน่นอนว่าเราเอง ก็ไม่อยากจะไปสร้างภาระเค้าเพิ่มอยู่แล้ว เจอแบบนี้ก็ตัดใจได้เลยครับ เพราะเค้าก็อาจจะไม่มีเหมือนกับเราจริงๆ ก็ได้ 

5. มีเรื่องต้องใช้เงินเหมือนกัน

บางครั้งก็ไม่ใช่แค่เราคนเดียวนะครับที่ร้อนเงิน และต้องการใช้เงิน แต่เพื่อนเราบางทีก็มีเหตุให้ต้องใช้เงินอยู่เหมือนกัน จะ 500 1000 2000 3000 หรือ 5000 ถ้าเพื่อนเราต้องใช้เงิน เราก็ไม่ควรไปยืม เพราะจะยืมเงินฉุกเฉินกับใครก็ต้องดูสถานภาพทางการเงินของเค้าด้วย หาแหล่งเงินทุนใหม่เอาไว้จะดีกว่า

ทั้งหมดนี้ก็เป็นจุดเล็กๆ ที่จะช่วยให้คุณรู้ว่าคนไหนยืมเงินได้ คนไหนยืมเงินไม่ได้ จะได้ไม่เสียเวลาเราด้วย ซึ่งเอาเวลาที่เหลือไปยืมเงินด่วนได้จริงที่แหล่งอื่นๆ จะดีกว่า อย่างเช่น ยืมเงินผ่านแอป หรือขอสินเชื่อกับธนาคารก็ยังได้ แต่สุดท้ายถ้าเรายืมเงินคนอื่นได้จริงล่ะก็ อย่าลืมชดใช้กันให้ตรงตามตกลงด้วยล่ะ จะได้ไม่เสียน้ำใจกันทีหลัง

ผู้เขียน: สาวชอบเงินด่วน
1-10-2019, 07:26
กู้เงินนอกระบ
กู้เงินนอกระบ
บริการให้ฟรี! เลือกแหล่งกู้เงินนอกระบบ
-->
สมัครเงินด่วนใน 30 นาที
แหล่งเงินด่วนรับใน 30 นาทีที่ดีที่สุด